Ngành bất động sản sẽ phải đối mặt với một số thách thức cũng đồng thời mở ra nhiều cơ hội trong năm tới. Dưới đây là 8 khía cạnh cụ thể mà ngành bất động sản sẽ cần tìm giải pháp cho năm 2022.
1. Nhà ở giá cả phải chăng
Đây có lẽ là vấn đề số một mà ngành bất động sản phải đối mặt vào năm 2022. Thế hệ GenY ngày càng gặp khó khăn trong việc tìm nhà giá rẻ gần nơi làm việc của họ. Nhu cầu có thể sẽ ngày càng tăng, nhưng nguồn cung hạn hẹp đối với những lựa chọn nhà với giá thành “hợp lý”. Các chuyên gia bất động sản sẽ cần phải tìm ra giải pháp cho vấn đề nhà ở ngày càng “xa tầm với”.
2. Cạnh tranh từ thị trường phi truyền thống
Các đại lý bất động sản truyền thống sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nguồn phi truyền thống, chẳng hạn như các công ty môi giới ảo. Mặc dù hầu hết các đại lý bất động sản truyền thống gần như chắc chắn sẽ phát triển trên các nền tảng trực tuyến và triển khai công nghệ mới, dẫu vậy, họ vẫn không giống với một công ty hoàn toàn hoạt động trực tuyến.
Các công ty môi giới vẫn hoạt động từ một tòa nhà thực tế sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty kinh doanh hoàn toàn trực tuyến. Tuy nhiên, một số điều cơ bản vẫn sẽ được áp dụng. Cung cấp dịch vụ xuất sắc và luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng vẫn là chìa khóa của một doanh nghiệp thành công. Đồng thời, việc cung cấp thông tin chi tiết tại địa phương là một cách khác mà các đại lý có thể sử dụng khi đối mặt với thách thức cạnh tranh với các nhà môi giới ảo.
3. Rủi ro liên quan đến thay đổi khí hậu
Các vấn đề liên quan đến khí hậu ngày càng trở thành vấn đề lớn đối với người mua nhà tiềm năng. Tất cả mọi thứ, từ hỏa hoạn đến bão và lũ lụt luôn có thể ảnh hưởng đến bất động sản. Liệu có nên xây dựng ở một số khu vực nhất định và tiếp tục xây dựng theo quy chuẩn hiện hành hay không đều là những vấn đề quan trọng mà cả người mua nhà và các chuyên gia bất động sản phải đối mặt.
Bảo hiểm bất động sản và các tòa nhà là một vấn đề nan giải khác liên quan đến những thách thức về thay đổi khí hậu. Ngành bất động sản sẽ cần làm việc với các công ty bảo hiểm để tìm ra các giải pháp xây dựng và bảo trì các công trình trên khắp đất nước để chống chọi với bão lũ. Họ cũng có thể cần phải làm việc với khách hàng khi mua bất động sản để đảm bảo họ có thể nhận được phí bảo hiểm mà họ cần.
4. Cung cấp nhà ở cho người cao tuổi
Khi dân số tiếp tục già đi, xu hướng giảm quy mô hoặc chuyển đến các trung tâm sinh hoạt dành cho người cao tuổi có thể sẽ tăng lên. Những chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bất động sản sẽ nhận thấy một số thách thức liên quan đến những thay đổi này.
Thế hệ lớn tuổi sẽ cần nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu của họ, chẳng hạn như các giải pháp hỗ trợ cuộc sống, cộng đồng sinh hoạt rộng hơn, phòng tập thể dục, các khu vườn, phòng trưng bày nghệ thuật,….
5. Bắt kịp xu hướng trang trí
Việc bài trí nhà trước khi người mua tiềm năng ghé thăm luôn là một phần quan trọng trong việc bán nhà và nhận được những lời đề nghị tốt nhất có thể. Hầu hết các nhà môi giới đều hiểu rằng người bán và cả công ty môi giới sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ một ngôi nhà nếu nó được tổ chức đúng cách. Trang trí nội thất chỉ là một trong những phương pháp để làm cho một ngôi nhà trông hấp dẫn hơn.
Tuy nhiên, có những phương pháp khác mà nhà môi giới sẽ cần học tập để tận dụng tối đa mỗi lần bán nhà. Việc đảm bảo một ngôi nhà “thân thiện với môi trường” là vô cùng quan trọng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách trang bị đồ nội thất với vật liệu tự nhiên hoặc trưng bày các loại cây thật. Một xu hướng trang trí nhà khác trong năm 2022 đó là sơn các bức tường có màu xanh lam nhẹ nhàng thay vì màu be cổ điển.
6. Cơ sở hạ tầng kém phát triển
Nhiều chuyên gia đánh giá đây là một trong những bài toán khó mà bất động sản phải đối mặt. Tất cả mọi thứ từ cầu đường đến giao thông công cộng đều cần được sửa chữa và nâng cấp. Nhu cầu cơ sở hạ tầng có thể ảnh hưởng đến nơi các công ty muốn xây dựng hoặc di dời, cuối cùng ảnh hưởng đến ngành bất động sản.
Khi các doanh nghiệp quyết định không đến một khu vực nào đó cụ thể, người mua nhà thông thường cũng vì thế mà không quan tâm đến những khu vực đó.
Người mua nhà tiềm năng thường đưa ra quyết định vị trí mua phụ thuộc vào khả năng tiếp cận các con đường chính cụ thể và giao thông đáng tin cậy trong khu vực.
7. Theo kịp công nghệ
Ngành bất động sản sẽ cần phải đối mặt với những thách thức trong việc theo kịp với công nghệ tiên tiến, bao gồm công nghệ thông minh trong căn hộ để đáp ứng nhu cầu của người mua nhà và công nghệ trong chính ngành bất động sản.
Video marketing và các chuyến tham quan thực tế ảo đã xuất hiện được một thời gian nhưng gần như chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển và yêu cầu các nhà môi giới phải theo kịp công nghệ này. Nhiều người mua tiềm năng có thể muốn tham quan trực tuyến toàn bộ căn nhà trước khi đến đi xem nhà trực tiếp. Nếu một công ty bất động sản không theo kịp công nghệ mới nhất, họ có thể mất nhiều doanh thu.
Năm tới sẽ mang đến nhiều thay đổi và thách thức cho ngành bất động sản. Tương lai thuộc về những nhà môi giới có thể thích ứng với nhiều thay đổi mà năm 2022 mang lại trong khi vẫn cung cấp dịch vụ truyền thống hiệu quả cho khách hàng của họ.
8. Chiến lược Digital Marketing bất động sản hiệu quả
Việc sử dụng hiệu quả các kênh kỹ thuật số để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cơ sở khách hàng là hai trong số những thách thức chính về chuyển đổi kỹ thuật số mà ngành bất động sản phải đối mặt. Nhiều nhà môi giới và công ty bất động sản gặp khó khăn trong việc sử dụng và nghiên cứu hiệu quả của các kênh marketing như phương tiện truyền thông trả tiền, SEO doanh nghiệp, SEO địa phương, chiến lược content hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Một trong những thách thức chính mà các công ty này gặp phải là trải nghiệm kỹ thuật số, thiết kế trang web và lan tỏa thương hiệu của họ.
Nguồn: CafeLand
TẬP ĐOÀN NGUYỄN HOÀNG CENTURY
Nhà phát triển - quảng bá - kinh doanh các dự án bất động sản miền Nam
Địa chỉ: 192 Nguyễn Văn Quỳ, P. Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM
Điện thoại::028 7300 2006 - 0283 7734 279
Hotline: 0913 733 557 - Email: info@nhc-group.vn